Mẫu Lexus RC Coupe được thương hiệu hạng sang của Toyota giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2013, sẽ là đối thủ cạnh tranh của BMW 4 serie, Audi A5 hay Mercedes CLK.
Có một điều khá thú vị tại Tokyo Motor Show 2013 là gian trưng bày của BMW lại nằm trong thế gọng kìm khi nằm giữa gian hàng của 2 hãng xe Nhật là Lexus và Toyota. Điều này ta có thể dự đoán trận chiến năm nay giữa BMW và Lexus sẽ vô cùng khốc liệt.
Về thiết kế, Lexus RC coupe mới có cùng ngôn ngữ thiết kế đã xuất hiện trên các mẫu sedan mới đây của Lexus, nhưng các đường viền thấp hơn, lưới tản nhiệt rộng và thấp hơn. Đèn pha dạng hình tam giác lấy cảm hứng từ mẫu concept LF-LC và hiển thị theo dạng chữ L. Thiết kế phần đuôi khá hầm hố cùng hai ống xả hình tứ giác. Bộ vành 18 hoặc 19 inch.
Khung gầm của Lexus RC Coupe được phát triển từ khung gầm của Lexus IS và GS, chiếc xe được trang bị hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau. Thiết kế của Lexus RC Coupe tập trung vào tính khí động lực học nhằm tăng cường khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Lexus RC Coupe sẽ được bán ra với 2 phiên bản : bản hybrid và bản hiện năng cao. Phiên bản Hybrid có mã hiệu RC 300h, trang bị động cở V6, có tổng công suất 217 mã lực trong đó động cơ xăng cung cấp 176 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm, động cơ điện mang đến công suất 105 kW. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng hộp số 6 cấp E-CTV.
Ở phiên bản hiệu năng cao, xe có mã RC 350, trang bị động cơ V6 3.5 lit hiện đang sử dụng trên các mẫu Lexus khác như ES 350, RX 350 nhưng được tinh chỉnh để đạt công suất tới 314 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm cùng hộp số tự động 8 cấp. Cũng như phiên bản Hybrid, xe cũng được trang bị dẫn động cầu sau. Hãng Lexus cho biết các phiên bản dẫn động 4 bánh sẽ được áp dụng cho một số thị trường, hoặc ở các bản cao cấp hơn.
Nhìn sang phía đối thủ BMW 4 serie, ta sẽ thấy những điểm tương đồng giữa các mẫu xe.Bản tiêu chuẩn 428i sử dụng động cơ 2 lít Turbo I4 đạt công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 346 Nm. Còn bản 435i trang bị động TwinPower Turbo 3.0 công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 407 Nm. Như vậy, ta có thể thấy đại diện của BMW sẽ cho người lái cảm giác lái phấn khích hơn do momen xoắn cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên, sự lựa chọn không chỉ dành cho động cơ, mà còn phải xét nhiều yếu tố khác nữa.
Về nội thất, Lexus vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng để người lái cảm giác thỏa mái nhất. Lexus RC Coupe được trang bị hệ thống 4 ghế ngồi độc lập, được thiết kế theo kiểu xe đua để tạo ra những chiếc ghế mỏng hơn, gọn hơn nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái khi đi xe. Chất liệu da và gỗ vẫn là ưu tiên hàng đầu để làm các chi tiết nội thất bên trong xe.
Phần bảng điều khiển trên Lexus RC Coupe được chia thành các khu vực hiển thị độc lập, giúp việc điều khiển và chọn chế độ trên chiếc coupe này trở nên dễ dàng hơn. Trên bảng điều khiển của Lexus RC Coupe được trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch.
Theo một số nguồn tin, phiên bản cao cấp nhất Lexus RC F hiện đang được thử nghiệm tại đường thử Nurburgring được cho là sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít, với công suất tối đa đạt 455 mã lực. Lexus RC F sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của BMW M4 Coupe, Audi RS5 Coupe. Chiếc xe cũng sẽ được sử dụng như là nền tảng để phát triển chiếc xe đua Super GT vào năm tới.
Nguồn: http://www.24h.com.vn/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét